Chiến lược Marketing bất động sản: Bí quyết để chủ đầu tư thành công bứt phá

Marketing bất động sản là gì? Những cách tiếp cận khách hàng tiềm năng? Chiến lược marketing bất động sản khác biết như thế nào với Marketing truyền thống? Và làm thế nào để có một chiến dịch thành công? Hãy cùng BnF agency tìm hiểu nhé

1. Chiến lược marketing bất động sản là gì?

Marketing bất động sản là quá trình nghiên cứu, tạo ra và cung cấp giá trị cho khách hàng lĩnh vực bất động sản. Chiến lược bao gồm các hoạt động: quảng bá, tiếp cận và thu hút khách hàng tiềm năng đến với dự án, tài sản bất động sản của chủ đầu tư.

Một chiến dịch Marketing bất động sản thành công sẽ giúp: 

  • Xây dựng chiến lược thương hiệu và lòng tin của khách hàng. Sở hữu thương hiệu với định vị rõ ràng và hấp dẫn sẽ tăng khả năng cạnh tranh và thu hút cho doanh nghiệp.
  • Xác định và tiếp cận nhóm đối tượng khách hàng tiềm năng, đưa khách hàng tới gần với sản phẩm hơn thông qua các chiến dịch. Đồng thời, chủ đầu tư cũng nhận lại những thông tin cần thiết về nhóm khách hàng tiềm năng. Từ đó, chủ đầu tư tiến hành cải thiện dịch vụ, các hình thức thiết kế sản phẩm phù hợp hơn.
  • Tăng cường sự quan tâm và quảng bá dự án thông qua: quảng cáo, PR, sự kiện và truyền thông
  • Tư vấn và hỗ trợ khách hàng.
  • Tạo giá trị, tăng doanh số, tối đa hóa lợi nhuận cho chủ đầu tư

2. Nắm vững sự khác biệt giữa marketing bất động sản và marketing nói chung, giúp tạo ra chiến dịch bứt phá

Cùng là các chuỗi hoạt động marketing, chiến lược thương hiệu, xây dưng các ý tưởng dự án, kế hoạch truyền thông - marketing tích hợp, tuy nhiên chiến lược marketing tổng thể của ngành bất động sản sẽ có những đặc trưng riêng biệt so với marketing truyền thống: 

  • Tính đặc thù và phức tạp của sản phẩm

Dự án bất động sản là một sản phẩm có tính phức tạp cao, bao gồm: không gian vật lý, vị trí, tiện ích, tính pháp lý,v.v.

Do đó, marketing bất động sản phải tập trung vào việc giải thích và truyền đạt đúng đủ thông tin sản phẩm. Nhưng vẫn hấp dẫn và khơi gợi nhu cầu, cảm hứng cho khách hàng.

  • Quy trình bán hàng thường dài

Trung bình quá trình bán một ngôi nhà hoặc một dự án  thường kéo dài lâu hơn so với nhiều ngành khác.

Đặc thù trong ngành bất động sản là: việc tìm kiếm, đánh giá, ra quyết định thường mất thời gian. Do đó, chiến lược cần được thiết kế nhằm duy trì mối liên kết vừa đủ với khách hàng trong thời gian dài.

  • Ảnh hưởng mạnh mẽ bởi đặc điểm địa phương

Vị trí địa lý và yếu tố địa phương có ảnh hưởng lớn đến giá trị và khả năng tiếp cận của dự án bất động sản.

Vì vậy, hoạt động marketing bất động sản phải nắm bắt tốt các đặc điểm: ưu thế địa lý, đặc điểm văn hóa, cộng đồng,v.v. của khu vực để thu hút khách hàng.

  • Liên kết chặt chẽ với marketing quan hệ và giới thiệu

Trong lĩnh vực bất động sản, mối quan hệ và giới thiệu từ: khách hàng hiện tại, đối tác và mạng lưới liên kết rất quan trọng. Trong quá trình mua, khách hàng có xu hướng tin tưởng người có kinh nghiệm hoặc mối quan hệ thân thiết.

Do đó, hoạt động marketing thường xuyên bao gồm duy trì mối quan hệ chặt chẽ với khách hàng và các đối tác. Mục đích để nhận được sự giới thiệu và niềm tin.

  • Ứng dụng công nghệ và thiết kế đồ họa

Trong marketing bất động sản, việc sử dụng công nghệ và hình ảnh đồ họa chất lượng cao là rất quan trọng. Ảnh, video và các công nghệ tương tác như thực tế ảo (VR) và thực tế tăng cường (AR) có thể giúp khách hàng có cái nhìn sâu hơn về bất động sản mà họ quan tâm

Ngoài ra còn rất nhiều yếu tố khác có thể ảnh hưởng đến chiến lược Marketing của một dự án, đòi hỏi đội ngũ phụ trách cần có sự am hiểu khách hàng và vững kinh nghiệm chuyên môn. Đó chính là lý ra BnF agency ra đời và đồng hành cùng các chủ đầu tư chinh phục từng dự án.

BnF agency đồng hành và hỗ trợ doanh nghiệp bất động sản lớn nhỏ trên toàn quốc với sứ mệnh: mang chủ đầu tư đến gần với khách hàng tiềm năng, phủ rộng nhận diện thương hiệu, … bằng cách xây dụng những chiến lược marketing tối ưu dựa trên đặc trưng riêng của từng dự án.

Liên hệ ngay để nhận tư vấn miễn phí!